Business Plan แผนการตลาด โครงการสิวารัตน์8 วิจัยการตลาด ความต้องการซื้อบ้านจัดสรร 2551-2555
ดร.สมัย เหมมั่น
ผลการวิจัย ปัจจัยการเลือกซื้อบ้านใน เขต อ.สามพราน จ.นครปฐม 2551 รายงานการวิจัย การตลาดของ บ.สิรารัตน์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
Dr.Samai Hemman ผลการวิจัย ปัจจัยการเลือกซื้อบ้านใน เขต อ.สามพราน นครปฐม 2551
ดร.สมัย เหมมั่น DBA Global Management บทความ การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการจัดสรรที่ดินในเขต อำเภอ สามพราน นครปฐม
บทความ การศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจการจัดสรรที่ดิน อ.สามพราน จ.นครปฐม
การประกอบธุรกิจการจัดสรรที่ดินใน จ.นครปฐม มีการแข่งขันกันสูงมาก ในเขต.อ.สามพราน
จ.นครปฐม จึงต้องมีความจำเป็นในการเตรียมตัวการศึกษาวิเคราะห์ศึกษาหาข้อมูลการทำธุรกิจ การจัดสรรที่ดิน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจการจัดสรร และเป็นบทเรียนในธุรกิจประเภทดังกล่าว
ดร.สมัย เหมมั่น ได้ศึกษาความเป็นไปได้ในการศึกษาข้อมูลการทำวิจัย เรื่อง ปัจจัยในการเลือกซื้อบ้านในเขต อ.สามพราน จ.นครปฐม พ.ศ.2551
ได้ข้อมูลสรุปเบื้องต้นว่า
1.ผู้บริโภค มีความต้องการเลือกซื้อ บ้านที่พักอาศัย ประเภท ทาวเฮาส์ ขนาด 24 ตรว. หน้ากว้าง 6 เมตร.เป็นจำนวน 90 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 1200 คน
2.ผู้บริโภค มีความต้องการเลือกซื้อ บ้านที่พักอาศัยประเภท บ้านเดียว ขนาด 50 ตรว. ชั้นเดียว เป็นจำนวน 6 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 1200 คน
3.ผู้บริโภค มีความต้องการเลือกซื้อบ้านที่พักอาศัยประเภท บ้านเดี่ยว ขนาด50 ตรว. 2ชั้น เป็นจำนวน 3เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 1200 คน
4.ผู้บริโภค มีความต้องการเลื้อกซื้อบ้านที่พักอาศัยประเภท ตึกแถว มีจำนวน 20 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 1200 คน
5.ผู้บริโภค มีความต้องการเลือกซื้อ คอนโดที่พักอาศัย มีจำนวน 1 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 1200 คน
ปัจจัยด้านราคา ที่น่าสนใจมากๆคือ
1. สนใจบ้าน ทาวเฮ้าส์ ราคาไม่ เกิน 1.5 ล้าน จำนวน 85 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง
2. สนใจบ้าน เดี่ยว ชั้นเดียวและ 2ชั้น ราคาไม่เกิน 1.9 ล้าน จำนวน 15 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง
3. สนใจคอนโด ราคาไม่เกิน 4 แสน จำนวน 10 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง
ปัจจัยด้านทำเล
1. สนใจมากเรื่อง ไม่ห่างจากถนนเพชรเกษม ไม่เกิน 2 กม. จำนวน 80 เปอร์ เซ็น
2. สนใจมากเรื่อง อยู่ในตลาดรอบๆเมือง ห่างองค์พระพุทธมณฑล 5 กม. จำนวน 10 เปอร์เซ็น
3. สนใจมากเรื่อง อยู่ไม่หางจากตลาดสดอ้อมใหญ่5 กม. จำนวน 60 เปอร์เซ็น
4. ให้ความสนใจ อยู่ไม่ไกลเกินไป แต่อยู่ใกล้ห้างดังๆ 2 กม จำนวน 95 เปอร์เซ็น
5. ให้ความสนใจ อยู่ในเขตเทศบาล และที่ไหนก็ได้ จำนวน 20 เปอร์เซ็น
ข้อมูลสรุปเบื้องต้นดังกล่าว นี้อยู่ใน รายงานการวิจัย การตลาดของ บ.สิรารัตน์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
เป็นที่มา ของโครงการจัดสรร หมู่บ้าน สิวารัตน์.8 อ.สามพราน นครปฐม จังหวัด นครปฐม จำนวน 500 หลัง
บริหารและให้ข้อมูลการวิจัยการศึกษาความเป็นไปได้ ของโครงการจัดสรรที่ดินที่พักอาศัย ทาวเฮาส์
ขนาดที่ดิน 24 ตรว. ขนาด 2 ชั้น รูปแบบใหม่ ที่สุดในโครงการ และนำเสนอ ราคา ไม่เกิน 1,500,000.00
ใช้เป็นคำตอบในการทำธุรกิจการจัดสรรที่ดินในโปร์ดัสดังกล่าว
–Regress, Chi square
•SPSS
บทความ การศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจการจัดสรรที่ดิน อ.สามพราน จ.นครปฐม
การประกอบธุรกิจการจัดสรรที่ดินใน จ.นครปฐม มีการแข่งขันกันสูงมาก ในเขต.อ.สามพราน
จ.นครปฐม จึงต้องมีความจำเป็นในการเตรียมตัวการศึกษาวิเคราะห์ศึกษาหาข้อมูลการทำธุรกิจ การจัดสรรที่ดิน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจการจัดสรร และเป็นบทเรียนในธุรกิจประเภทดังกล่าว
ดร.สมัย เหมมั่น ได้ศึกษาความเป็นไปได้ในการศึกษาข้อมูลการทำวิจัย เรื่อง ปัจจัยในการเลือกซื้อบ้านในเขต อ.สามพราน จ.นครปฐม พ.ศ.2551
ได้ข้อมูลสรุปเบื้องต้นว่า
1.ผู้บริโภค มีความต้องการเลือกซื้อ บ้านที่พักอาศัย ประเภท ทาวเฮาส์ ขนาด 24 ตรว. หน้ากว้าง 6 เมตร.เป็นจำนวน 90 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 1200 คน
2.ผู้บริโภค มีความต้องการเลือกซื้อ บ้านที่พักอาศัยประเภท บ้านเดียว ขนาด 50 ตรว. ชั้นเดียว เป็นจำนวน 6 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 1200 คน
3.ผู้บริโภค มีความต้องการเลือกซื้อบ้านที่พักอาศัยประเภท บ้านเดี่ยว ขนาด50 ตรว. 2ชั้น เป็นจำนวน 3เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 1200 คน
4.ผู้บริโภค มีความต้องการเลื้อกซื้อบ้านที่พักอาศัยประเภท ตึกแถว มีจำนวน 20 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 1200 คน
5.ผู้บริโภค มีความต้องการเลือกซื้อ คอนโดที่พักอาศัย มีจำนวน 1 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 1200 คน
ปัจจัยด้านราคา ที่น่าสนใจมากๆคือ
1. สนใจบ้าน ทาวเฮ้าส์ ราคาไม่ เกิน 1.5 ล้าน จำนวน 85 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง
2. สนใจบ้าน เดี่ยว ชั้นเดียวและ 2ชั้น ราคาไม่เกิน 1.9 ล้าน จำนวน 15 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง
3. สนใจคอนโด ราคาไม่เกิน 4 แสน จำนวน 10 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง
ปัจจัยด้านทำเล
1. สนใจมากเรื่อง ไม่ห่างจากถนนเพชรเกษม ไม่เกิน 2 กม. จำนวน 80 เปอร์ เซ็น
2. สนใจมากเรื่อง อยู่ในตลาดรอบๆเมือง ห่างองค์พระพุทธมณฑล 5 กม. จำนวน 10 เปอร์เซ็น
3. สนใจมากเรื่อง อยู่ไม่หางจากตลาดสดอ้อมใหญ่5 กม. จำนวน 60 เปอร์เซ็น
4. ให้ความสนใจ อยู่ไม่ไกลเกินไป แต่อยู่ใกล้ห้างดังๆ 2 กม จำนวน 95 เปอร์เซ็น
5. ให้ความสนใจ อยู่ในเขตเทศบาล และที่ไหนก็ได้ จำนวน 20 เปอร์เซ็น
ข้อมูลสรุปเบื้องต้นดังกล่าว นี้อยู่ใน รายงานการวิจัย การตลาดของ บ.สิรารัตน์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
เป็นที่มา ของโครงการจัดสรร หมู่บ้าน สิวารัตน์.8 อ.สามพราน นครปฐม จังหวัด นครปฐม จำนวน 500 หลัง
บริหารและให้ข้อมูลการวิจัยการศึกษาความเป็นไปได้ ของโครงการจัดสรรที่ดินที่พักอาศัย ทาวเฮาส์
ขนาดที่ดิน 24 ตรว. ขนาด 2 ชั้น รูปแบบใหม่ ที่สุดในโครงการ และนำเสนอ ราคา ไม่เกิน 1,500,000.00
ใช้เป็นคำตอบในการทำธุรกิจการจัดสรรที่ดินในโปร์ดัสดังกล่าว
•EpiInFo
–AnalysisàFreq,
–Regress, Chi square
•SPSS
–àAnalyse
àDescriptive Statisitcs
àDescriptive
–ข้อมูลจาการนับ Chi square
–ข้อมูลจากการชั่งตวงวัด t-test
ทุกขั้นตอนเราใส่ใจกับเนื้อหาที่มีวิชาการ
ผลประกอบการธุรกิจคือคำตอบ การทำวิจัย
ดร.สมัย เหมมั่น DBA Global Management
àDescriptive Statisitcs
àDescriptive
–ข้อมูลจาการนับ Chi square
–ข้อมูลจากการชั่งตวงวัด t-test
ทุกขั้นตอนเราใส่ใจกับเนื้อหาที่มีวิชาการ
ผลประกอบการธุรกิจคือคำตอบ การทำวิจัย
ดร.สมัย เหมมั่น DBA Global Management
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น